Các trường hợp cần phải khoan dẫn trước khi ép cọc

 

Khoan dẫn cọc thường được thi công ở những công trình ép cọc bê tông. Nhưng không phải công trình nào cũng cần khoan dẫn cọc ép. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ công cấp cho bạn các trường hợp cần phải khoan dẫn trước khi ép cọc. Chúng ta hãy cùng theo dõi.

1. Tại sao phải khoan dẫn trước khi ép cọc

- Khoan dẫn trước khi ép cọc bê tông sẽ giúp giảm thiểu tối đa hiện tượng lún, nứt, phồng nền. Để tránh phải sửa chữa khắc phục những hiện tượng trên thì khoan dẫn cọc là phương pháp tối ưu nhất.

 

Tại sao phải khoan dẫn trước khi ép cọc

 

Tại sao phải khoan dẫn trước khi ép cọc

 

- Ngoài việc giúp cho đảm bảo an toàn cho móng nhà liền kề, nó còn tạo độ chắc chắn cho công trình đang thi công, giúp tăng độ an toàn cho công trình trong thời tiết mưa gió. 

 

-  Chi phí để thực hiện công nghệ thi công khoan dẫn cọc không đắt, công nghệ thi công đơn giản, có thể thi công ở nhiều địa hình khác nhau.

 

Xem báo giá chi tiết theo đường link dưới đây: 

>>> Báo giá khoan dẫn cọc tại Hà Nội - Giá mới nhất 2019 <<<

2. Các trường hợp cần phải khoan dẫn trước khi ép cọc

 

 - Tùy theo địa chất từng công trình mà nhà thầu cùng với chủ nhà đưa ra giải pháp thi công ép cọc hợp lý. Nếu địa chất có các lớp cát dày thì ép cọc thông thường sẽ rất khó đạt được độ sâu thiết kế. Cọc khó xuyên qua vì sẽ xuất hiện chối giả, cát xung quanh cọc sẽ nén chặt lại làm lực ma sát xung quanh cọc cũng tăng theo, sức chịu tải của đất cũng tăng theo. Lực ép càng tăng thì khả năng chịu lực của đất càng lớn, càng khó ép hơn khi lớp cát quá dày.

 

- Vì vậy, khi ép cọc qua cát thì cần phải có thời gian nghỉ để cho cát trở lại trạng thái bình thường rồi mới ép tiếp, nhưng cách làm này chỉ khả thi cho những lớp cát không quá dày.

 

- Để giải quyết vấn đề trên thì khoan dẫn trước khi ép cọc sẽ là giải pháp phù hợp nhất.

 

Các trường hợp cần phải khoan dẫn cọc

Các trường hợp cần phải khoan dẫn cọc


>>>>>>> Xem thêm: Dịch vụ phá dỡ nhà chỉ từ 100.000đ/m2 tại Hà Nội <<<<<<<

 

- Nguyên lý của phương pháp khoan dẫn ép cọc là trước khi ép khoan một lỗ có chiều sâu xuống lớp địa chất bên dưới, thành lỗ được giữ bằng dung dịch bentonite.Sau khi khoan tạo lỗ xong, tiến hành ép cọc.

 

- Trong công trình thi công xây dựng, ở những công trình có độ cao nhỏ hơn 10 tầng thì ép cọc bê tông cốt thép là phương pháp thích hợp.

 

- Do những nhà liền kề được xây dựng lâu năm, có nền móng yếu nên cần khoan dẫn để đảm bảo an toàn.

 

- Bên cạnh đó, khoan dẫn còn làm giảm sự trồi đất, tránh phồng, lồi lõm nền nhà bên.

Liên hệ để nhận được sự tư vấn từ các chuyên viên kỹ thuật: Hotline: 0367.222.111.

Thông tin liên quan
|
Đơn giá ép cừ U200, C200
|
Đơn giá chống văng nhà
|
Đơn giá phá dỡ nhà



>>> Key: Các trường hợp cần phải khoan dẫn trước khi ép cọc <<<

Các tin tức khác
Tin tức liên quan