Khám phá 3 công nghệ phá dỡ nhà cao tầng phổ biến nhất hiện nay


 

Phá dỡ nhà cũ không phải là một việc làm đơn giản. Với những công trình thấp tầng đã đòi hỏi về độ khó, đừng nói đến những công trình cao tầng. Để tiết kiệm sức chi phí, áp dụng công nghệ vào phá dỡ là cần thiết. Hãy cùng chúng tôi khám phá ưu nhược điểm của 3 công nghệ phá dỡ nhà cao tầng phổ biến nhất hiện nay.

1. Phá dỡ nhà bằng thuốc nổ


Phương án phá dỡ nhà bằng thuốc nổ được các nước tiên tiến trên thế giới như: Anh, Pháp, Mỹ… sử dụng nhiều. 

Theo phương pháp này, khi thi công phá dỡ nhà, người ta sẽ tính toán ra “điểm nút” quan trọng của tòa nhà cao tầng dựa theo kết cấu thép của ngôi nhà. Đặt thuốc nổ tại vị trí điểm nút và kích nổ. Sau khi điểm nút bị phá vỡ, toàn bộ tòa nhà sẽ sụp đổ hoàn toàn.

công nghệ phá dỡ nhà cao tầng 1

Ưu điểm của phương pháp này là thời gian thi công phá dỡ nhanh chóng, công trình dù cao tới đâu, lớn tới đâu cũng có thể tháo dỡ được.

Tuy nhiên, công nghệ phá dỡ nhà này chỉ được áp dụng ở những nơi có không gian rộng và phải được cấp phép, bởi nó làm ô nhiễm không khí và ô nhiễm tiếng ồn rất lớn. Mặt khác, chi phí tháo dỡ nhà theo cách này rất lớn.

2. Công nghệ phá dỡ nhà cao tầng bằng tạ sắt


Dùng tạ sắt trong thi công phá dỡ nhà cao tầng là phương án thi công nhanh gọn. Không chỉ tiết kiệm thời gian mà sử dụng công nghệ phá dỡ này có chi phí thấp được nhiều chủ thầu thi công áp dụng.

công nghệ phá dỡ nhà cao tầng 2

Nguyên lý chính của việc sử dụng tạ sắt trong tháo dỡ nhà là sử dụng tạ sắt có trọng lượng lớn ( 2 tấn), dùng tạ sắt tác động một lực mạnh để phá dỡ kết cấu của tòa nhà.

Tuy nhiên, công nghệ này vẫn tồn tại khá nhiều nhược điểm là gây tiếng ồn lớn, nhiều bụi làm ảnh hưởng tới môi trường. Những tòa nhà cao tầng có độ cao trên 30m khó thực hiện hoặc không thực hiện phương án tháo dỡ nhà này.

3. Tháo dỡ nhà bằng xe cuốc cần dài


Phương án phá dỡ nhà bằng xe cuốc cần dài khá phổ biến ở Việt Nam hiện nay. Hầu hết các công ty, chủ thầu xây dựng Việt đều áp dụng công nghệ này cho việc thi công phá dỡ nhà cao tầng.

Công nghệ sử dụng xe cuốc cần dài có gắn đầu kẹp hoặc đầu búa thủy lực để phá dỡ công trình từng phần, hạ dần độ cao của tòa nhà cần tháo dỡ.

công nghệ phá dỡ nhà cao tầng 3

So với việc dùng sức người để thi công tháo dỡ, tất nhiên phương án tháo dỡ này sẽ rút ngắn được thời gian rất nhiều. Nhưng ưu điểm lớn nhất của việc dùng xe cuốc cần dài phá dỡ nhà cao tầng đó là cách thức thi công khá đơn giản, có thể áp dụng rộng rãi ở nhiều nơi, đặc biệt phù hợp với việc phá dỡ nhà cao tầng tại các đô thị lớn.

Nhược điểm của công nghệ phá dỡ nhà này là chỉ áp dụng được với các tòa nhà cao tầng có độ cao dưới 50m. Trong quá trình thi công vẫn tạo ra khá nhiều bụi và tiếng ồn. Việc thi công được hay không, độ khó còn phụ thuộc nhiều vào cả mặt bằng thi công.

Mỗi công nghệ phá dỡ nhà cao tầng đều có những ưu nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào tính chất công trình, độ cao của công trình, vị trí, không gian và mặt bằng công trình cao tầng cần phá dỡ mà bạn có thể sử dụng công nghệ tháo dỡ nhà phù hợp nhất hoặc kết hợp cả 3 công nghệ trên để đạt hiệu quả tối ưu.

Hi vọng những chia sẻ của công ty Tam Hoa chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích liên quan đến việc thi công phá dỡ nhà. Để được tư vấn và hỗ trợ dịch vụ phá dỡ nhà tại Hà Nội, hãy liên hệ với chúng tôi qua:

 

Hotline: 0367.222.111

Website: tamhoa.com.vn

.

>>>>> click ở đây để xem video phá dỡ nhà cũ <<<<< 



Dịch vụ liên quan:
|
Đào móng nhà
|
Ép cừ
|
Khoan cọc nhồi
|
Chống văng nhà



>>>>> Key tìm kiếm: 
Công nghệ phá dỡ nhà cao tầng <<<<<
 

Các tin tức khác
Tin tức liên quan