Kinh nghiệm lựa chọn nhà thầu trong xây dựng công trình

 

Với xu hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa như hiện nay nhu cầu xây dựng các công trình ngày càng gia tăng. Trước khi thi công xây dựng công trình, vấn đề bạn quan tâm là gì, có lẽ là tìm đơn vị nào để thi công cho công trình của mình. Bài viết dưới đây chúng tôi xin cung cấp cho bạn kinh nghiệm lựa chọn nhà thầu trong xây dựng công trình.

1. Các phương án thi công xây nhà

a. Xây nhà trọn gói, miễn phí thiết kế

 

- Ở phương án thi công này, nhà thầu sẽ mua vật liệu và xây dựng công trình. Bạn có thể theo dõi tiến độ thi công của công trình.

 

- Ưu điểm: Chủ đầu tư sẽ không phải lo đến vấn đề mua bán, vận chuyển vật liệu. Vật liệu do nhà thầu mua sẽ nhập từ các nhà máy, các mối quen nên giá sẽ rẻ hơn so với bạn tự mua ngoài thị trường.

 

Kinh nghiệm lựa chọn nhà thầu

 

Kinh nghiệm lựa chọn nhà thầu

- Nhược điểm: Chủ đầu tư cần kiểm tra hồ sơ thiết kế công trình và cần giám sát quá trình thi công. Trong trường hợp bạn không am hiểu về về kỹ thuật thi công thì nên thuê giám sát độc lập. Dịch vụ này cũng phổ biến ở Việt Nam hiện nay. Với chi phí chỉ từ vài triệu, bạn có thể thuê giám sát tư vấn và theo dõi công trình của bạn. Thuê một đơn vị thứ ba giám sát giúp cho đảm bảo chất lượng công trình và tránh bị đội tiền vật liệu.

>>>>>>> Click ngay:
Dịch vụ đào móng nhà chỉ từ 130.000đ/m3 tại Hà Nội <<<<<<<

b. Thuê thiết kế độ lập, đơn vị thi công phần thô và đơn vị thi công nội thất riêng

 

 

- Thiết kế gồm hai phần là thiết kế kiến trúc và thiết kế kết cấu. So với giải pháp trên, bạn sẽ phải tốn thêm chi phí thiết kế. Việc tối ưu thiết kế sẽ giúp tiết kiệm chi phí cho chủ nhà.

 

- Khi thuê đơn vị thi công, bạn có thể lựa chọn hình thức thuê trọn gói như bên trên hoặc bạn có thể tự mua vật liệu xây dựng và thuê nhân công. Với hình thức này, bạn cần phải có kiến thức về việc lựa chọn vật liệu xây dựng. 

 

- Tiếp theo đó, bạn cần thuê đơn vị hoàn thiện công trình. Nếu đơn vị thi công phần thô có thể làm được công đoạn này thì bạn có thể cân nhắc để đơn vị đó hoàn thiện phần còn lại.

 

Sau khi lựa chọn được phương án thi công bạn có thể tham khảo biện pháp thi công xây dựng được nhiều chủ đầu tư lựa chọn theo đường link dưới đây: 

>>> Khoan dẫn cọc, khoan mồi, khoan rút đất giá 45.000đ/m tại Hà Nội <<<

2. Kinh nghiệm lựa chọn nhà thầu uy tín, chất lượng

 

- Đa phần các chủ đầu tư thường lựa chọn nhà thầu thông qua người quen giới thiệu, cách này thường không tối ưu được giá. 

 

- Bên cạnh đó, chủ nhà có thể nhờ chuyên gia tư vấn để lựa chọn nhà thầu giá rẻ và chất lượng tốt. 

 

- Nhà thầu tốt là những nhà thầu có thâm niên trong lĩnh vực xây dựng, có đội ngũ công nhân lành nghề và có trách nhiệm cao. 

 

Kinh nghiệm lựa chọn nhà thầu trong xây dựng công trình

 

Kinh nghiệm lựa chọn nhà thầu trong xây dựng công trình

 

 

* Chủ nhà cần chú ý những yêu cầu sau:

 

- Chủ nhà cần thỏa thuận với nhà thầu từng hạng mục thi công rõ ràng. Nếu đơn vị thi công làm chậm tiến độ thì sẽ trừ bao nhiêu phần trăm. Căn cứ vào bản tiến độ trong hợp đồng chủ thà có thể kiểm tra và đốc thúc tiến độ thi công. 

 

- Không nên chọn nhà thầu có mức giá thi công quá thấp vì họ có thế rút bớt vật liệu trong quá trình thi công hoặc là sẽ làm việc không hiệu quả, kéo dài thời gian.

 

- Xem xét và hỏi thăm những chủ đầu tư của những công trình mà nhà thầu thi công trước đó.

 

Trên đây là kinh nghiệm lựa chọn nhà thầu trong xây dựng công trình. Nếu cần tư vấn chi tiết bạn có thể gọi vào số Hotline: 0367.222.111 để nhận được lời khuyên từ các chuyên gia.

>>>>> click ở đây để xem video phá dỡ nhà cũ <<<<<

 


 


 

Thông tin liên quan 

|Ép cọc

|Ép cọc bê tông

|Bán cọc bê tông

|Báo giá khoan dẫn

|Ép cừ thép U200 C200

|
Phá dỡ nhà

Key: Kinh nghiệm lựa chọn nhà thầu trong xây dựng công trình
Các tin tức khác
Tin tức liên quan