Kinh nghiệm phá dỡ nhà cũ an toàn tối ưu chi phí


Tháo dỡ nhà để chuẩn bị mặt bằng thi công xây dựng công trình mới cần tiến hành nhanh chóng, an toàn, vừa tối ưu hóa sức lao động, vừa tiết kiệm thời gian thi công phá dỡ. Hãy tham khảo kinh nghiệm phá dỡ nhà cũ an toàn với chi phí hợp lý nhất trong nội dung bài viết sau

>>>>> click ở đây để xem video phá dỡ nhà cũ <<<<< 


1. Kinh nghiệm phá dỡ nhà cũ an toàn tại khu đông dân cư


Phá dỡ nhà cao tầng tại vị trí đông dân cư, nhà trong ngõ, hẻm, muốn đảm bảo an toàn cần lưu ý một số kinh nghiệm sau.

Kinh nghiệm phá dỡ nhà cũ an toàn 1

  •  

     

    Phương án, công nghệ thi công phá dỡ sử dụng

Đối với việc phá dỡ công trình tại khu đông dân cư, không áp dụng phương án phá dỡ bằng thuốc nổ vì sẽ ảnh hưởng lớn đến an toàn tính mạng của nhiều người. Phương án triệt hạ công trình tốt nhất là phá dỡ thủ công bằng máy cắt bê tông cầm tay, búa cầm tay… Hoặc dùng máy đào gắn đầu kẹp hoặc đầu búa để phá bê tông.

  •  

     

    Chuẩn bị trước khi tiến hành phá dỡ

Kinh nghiệm phá dỡ nhà cũ tại khu vực đông dân cư là bạn nên phun nước làm ướt tường trước khi phá dỡ. Mẹo vặt này vừa hạn chế được bụi làm ảnh hưởng tới môi trường, vừa hạn chế được các vật liệu văng ra xung quanh.

Trước khi tiến hành phá dỡ, cần che chắn cẩn thận để bảo vệ người cũng như tài sản. Không quên tính toán kết cấu nhà, khả năng chịu lực để việc thi công phá dỡ không làm công trình kế bên bị sập đổ ngoài dự tính.

  •  

     

    Quy trình phá dỡ 

Nên phá dỡ công trình theo trình tự từ trên cao xuống theo nguyên tắc triệt hạ dần dần độ cao của công trình cần tháo dỡ. Đồng thời, cần tháo dỡ công trình từ ngoài vào trong sẽ đảm bảo an toàn tối đa.

2. Kinh nghiệm phá dỡ công trình tại vị trí thoáng, ít dân cư


Đối với công trình có vị trí tại khu vực thoáng và ít dân cư tập trung, việc lựa chọn công nghệ phá dỡ sẽ linh động hơn rất nhiều. Tùy độc cao và kết cấu, độ khó của công trình cần phá dỡ mà lên phương án thi công thích hợp.

Kinh nghiệm phá dỡ nhà cũ an toàn 2

Thông thường, phương án thi công phá dỡ công trình, phá dỡ nhà cao tầng tại nơi có vị trí không gian thoáng là sử dụng xe cuốc cần dài. Ưu điểm của công nghệ phá dỡ nhà cũ này là thi công đơn giản, phá dỡ nhanh chóng, đảm bảo tính an toàn cao.

Tương tự như việc phá dỡ các công trình tại khu vực đông dân cư, khi tháo dỡ nhà cao tầng tại vị trí thoáng, bạn cũng cần che chắn cẩn thận để bảo vệ an toàn người và tài sản. Đồng thời nên phun nước tưới ướt tường để hạn chế bụi. Quy trình thi công cũng thực hiện tương tự phá dỡ dần từ trên cao xuống dưới chân công trình, phá dỡ bên ngoài trước, bên trong công trình tiến hành tháo dỡ sau.

Nói tóm lại kinh nghiệm phá dỡ nhà cũ an toàn tối ưu chi phí là việc bạn cần có một kế hoạch và thực hiện kế hoạch thi công tốt nhất. Trước khi phá dỡ còn dọn dẹp, che chắn công trình. Khi phá dỡ cần chọn công nghệ phá dỡ thích hợp. Sau phá dỡ cần thu gom lại sắt thép, phế liệu có thể bán hoặc tái sử dụng được để tiết kiệm chi phí.

>>>>> Key: Kinh nghiệm phá dỡ nhà cũ an toàn tối ưu chi phí <<<<<

Các tin tức khác
Tin tức liên quan