Tìm hiểu về luật phá dỡ nhà ở tại Việt Nam

Trước tiến hành phá dỡ nhà ở hay công trình xây dựng thì đều nên tìm hiểu luật để có thể thực hiện một cách thuận lợi nhất. Vậy, luật phá dỡ nhà ở hay luật phá dỡ công trình xây dựng hiện nay ra sao? Mời bạn đọc tham khảo bài viết nhỏ mà Tam Hoa tổng hợp dưới đây.

>>>>> click ở đây để xem video phá dỡ nhà cũ <<<<<

 



1. Các quy định về luật phá dỡ nhà ở bạn nên biết


Tất cả các trường hợp được phép phá dỡ đều được quy định một cách chi tiết, cụ thể. Dựa vào đó, các đơn vị cấp phép cũng như xin phép có thể xác định nhanh chóng nhất.

Luật phá dỡ nhà ở tại Việt Nam 1
  •  

     

    Các trường hợp được phá dỡ công trình xây dựng

- Phá hủy các mặt bằng cũ và cải tạo mặt bằng mới để xây dựng các công trình mới.
- Các công trình bị xuống cấp và có nguy cơ sập hỏng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường cũng như cộng đồng. Nó được quy định trong khoản 3 điều 12 của luật phá dỡ công trình xây dựng.
- Các công trình chỉ là dựng tạm hay có sự sai trái so với quy hoạch xây dựng, là xây dựng trái phép.
- Các công trình lấn chiếm đất công, đất đai thuộc sở hữu của cá nhân cũng như tổ chức khác.
- Xây dựng khác với thiết kế được xây dựng và trình ban đầu.
- Các công trình nhà ở có nhu cầu phá dỡ để xây nhà mới.
  •  

     

    Các yêu cầu cần được đáp ứng

Luật phá dỡ nhà ở tại Việt Nam 2

Phải được thực hiện theo quyết định của các cơ quan có thẩm quyền.
Đảm bảo tuyệt đối sự an toàn cũng như không gây ô nhiễm môi trường.

>>>>> Click ngay:
Đơn giá phá dỡ nhà cũ cập nhật mới nhất tại Hà Nội <<<<<

2. Trách nhiệm được quy định với bên tham gia khi tiến hành phá dỡ công trình


Căn cứ vào luật phá dỡ nhà ở tại khoản 2 điều 86 Luật nhà ở 2014 thì người chịu trách nhiệm phá dỡ phải tuân thủ theo các quy định tại điều khoản này đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật và phải tiến hành bồi thường thiệt hại nếu lỗi xảy ra.
Căn cứ vào khoản 1 điều 86 các cá nhân cũng như tổ chức sở hữu công trình phải tiến hành thực hiện theo quyết định phá dỡ của các cơ quan có thẩm quyền. Nếu không tiến hành sẽ bị cưỡng chế cũng như chịu mọi chi phí.
Người có thẩm quyền đưa ra quyết định phá dỡ sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về những hậu quả do không tiến hành ban hành hay ra các quyết định kịp thời.

Luật phá dỡ nhà ở tại Việt Nam 3

3. Dịch vụ phá dỡ nhà ở uy tín và chất lượng


Không phải ai cũng đủ năng lực để có thể thực hiện phá dỡ các công trình. Chính vì thế, việc vô cùng quan trọng chính là cần phải thuê một đơn vị đủ tư cách trong lĩnh vực này.
Công ty xây dựng Tam Hoa được viết đến là một đơn vị cung cấp dịch vụ xây dựng và phá dỡ các công trình xây dựng theo quy định của pháp luật. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành, chúng tôi đã thực hiện hàng ngàn công trình lớn nhỏ chính vì thế khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn lựa Tam Hoa.

Với đội ngũ kỹ sư và công nhân giàu kinh nghiệm, quy trình làm việc bài bản, máy móc hiện đại. Chúng tôi sẽ nhanh chóng đưa ra cho bạn phương án phá dỡ phù hợp, tất cả đều được làm việc dựa trên hợp đồng. Hỗ trợ quý khách hàng trong mọi quá trình liên quan.
Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ khác như đào móng nhà, chống văng nhà, ép cừ...Để có thể được tư vấn một cách cụ thể và chi tiết hơn về luật phá dỡ nhà ở cũng như tìm được một đơn vị uy tín, hãy liên hệ với Tam Hoa qua Website: tamhoa.com.vn hoặc gọi vào đường dây nóng: 0367.222.111 để đưuọc hỗ trợ.
 
 >>>>>>> Key tìm kiếm: Tìm hiểu về luật phá dỡ nhà ở tại Việt Nam <<<<<<<

Dịch vụ liên quan
|
Giá đào đất
|
Thi công văng chống giá rẻ tại Hà Nội 
|
Bảng báo giá văng chống cừ thép U200 tại Hà Nội
|
Đơn giá khoan rút đất

Các tin tức khác
Tin tức liên quan