Vì sao cần có giấy cấp phép xây dựng khi tháo dỡ nhà cũ

Phá dỡ nhà cũ là hạng mục quan trọng để chuẩn bị cho việc xây cất công trình mới. Dù vậy, quá trình này thường gặp nhiều khó khăn về mặt pháp lý, do nhiều người không biết phá dỡ nhà cũ có phải xin phép không. Tại công ty xây dựng Tam Hoa- đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tháo dỡ công trình, đội ngũ thi công thường xuyên theo dõi các điều khoản, quy định của luật pháp để đảm bảo đầy đủ các thủ tục pháp lý.

Phá dỡ nhà cũ có cần xin giấy phép hay không

Câu trả lời là bắt buộc phải có giấy phép trước khi phá dỡ bất kỳ công trình ở quy mô nào. Theo quy định hiến pháp hiện hành, đặc biệt là luật pháp đối với ngành lĩnh vực xây dựng nhà ở dân dụng, phá dỡ công trình cũ cần giấy cấp phép từ cơ quan chức năng có thẩm quyền.


Vì sao cần có giấy cấp phép xây dựng khi tháo dỡ nhà cũ

Phá dỡ nhà cũ có cần xin giấy phép không

>>>> Đơn giá chống văng nhà, chống ngiêng nhà mới nhất năm 2022 <<<<<


Đặc biệt, trước khi tháo dỡ, đơn vị cũng cần giấy cấp phép xây dựng công trình mới. Khi đầy đủ các thủ tục pháp lý này thì mới có thể thực hiện thi công như đã lên kế hoạch.

Vì sao cần có giấy cấp phép xây dựng khi tháo dỡ nhà cũ


Hạng mục phá dỡ cũng quan trọng không kém xây dựng một công trình mới. Vì vậy theo quy định của pháp luật, hoạt động này cần diễn ra trong sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ, đảm bảo không ảnh hưởng tới hệ sinh thái, môi trường bên trong và bên ngoài của công trình. Phải có văn bản ràng buộc để đảm bảo rằng bên phá dỡ xử lý tốt phế liệu, đổ đúng nơi quy định, không gây cản trở giao thông, ô nhiễm môi trường sống. Toàn bộ nội dung này sẽ được cam kết trong giấy phép xây dựng do cơ quan chức năng ký kết.

Bên cạnh đó, trong giấy cấp phép cũng yêu cầu chủ nhà gia cố chống văng và chống nghiêng cho toàn bộ những công trình liền kề. Đặc biệt đối với công trình nhà cũ với 2 tầng trở lên, đơn vị cần có bản thuyết trình, bản vẽ cụ thể về biện pháp thi công để các cơ quan duyệt qua. Điều này nhằm đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa tranh chấp.

Thủ tục xin cấp phép tháo dỡ nhà bao gồm những gì


Sau khi đã nắm rõ được việc tháo dỡ nhà cần xin phép hay không, tiếp đến, chúng ta cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ pháp lý để được cấp phép. Các giấy tờ bao gồm:


Vì sao cần có giấy cấp phép xây dựng khi tháo dỡ nhà cũ
 
Phá dỡ công trình cũ_Tam Hoa
 
>>>>>Xem chi tiếtThủ tục xin cấp phép phá dỡ nhà, công trình cũ

Kinh nghiệm phá dỡ nhà cũ mà người mới không thể bỏ qua


Để quá trình phá dỡ được suôn sẻ, chuẩn bị xây cất công trình mới, bạn cần lưu ý một số những thông tin quan trọng sau:

Luôn làm thủ tục và hồ sơ trước khi xây dựng


Hãy đảm bảo rằng việc phá dỡ của bạn được pháp luật công nhận và bảo vệ. Điều này đặc biệt cần thiết về mặt pháp lý. Bạn có thể trực tiếp tới cơ quan thuộc Sở xây dựng nơi đặt công trình, nhờ tư vấn, hỗ trợ các bước thực hiện cụ thể.

Xem ngày phá dỡ


Tiếp theo, đừng quên xem ngày chu đáo trước khi tiến hành phá dỡ. Đặc biệt đối với ai tin vào phong thủy thì có thể chuẩn bị mâm lễ cúng để quá trình diễn ra suôn sẻ và may mắn.

Lựa chọn đơn vị thi công uy tín


Đây cũng là một trong những kinh nghiệm quan trọng giúp bạn tháo dỡ nhà nhanh chóng và hiệu quả. Các đơn vị thi công uy tín thường am hiểu về quy trình thực hiện và các thủ tục cần có. Vì vậy, họ không chỉ đảm bảo tiến độ thi công diễn ra nhanh chóng, mà còn giúp gia chủ cảm thấy yên tâm về mặt pháp lý công trình.

Công ty xây dựng Tam Hoa- sự lựa chọn hàng đầu cho hạng mục tháo dỡ nhà cũ, thi công nền móng công trình...

Một trong những đơn vị thi công phá dỡ nhà cũ chuyên nghiệp đang được rất nhiều khách hàng lựa chọn, đó chính là công ty xây dựng Tam Hoa. Với nhiều năm kinh nghiệm, Tam Hoa sở hữu đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp, quy trình máy móc hiện đại và làm việc rất bài bản, tiến độ nhanh chóng.


Vì sao cần có giấy cấp phép xây dựng khi tháo dỡ nhà cũ

Địa chỉ phá dỡ nhà cũ uy tín hiện nay

Với dịch vụ phá dỡ trọn gói, Tam Hoa cam kết cung cấp:

  • Hỗ trợ khách hàng các vấn đề liên quan tới phá dỡ, bao gồm cả làm thủ tục thi công.
  • Phá dỡ nhà cũ an toàn, nhanh chóng, không ảnh hưởng tới công trình kế cận.
  • Hệ thống máy móc hiện đại và công suất lớn.
  • Mức giá ưu đãi, phải chăng.

Trên đây là bài viết chia sẻ, giải đáp thắc mắc phá dỡ nhà cũ có phải xin giấy phép hay không. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin bổ ích. Nếu có nhu cầu phá dỡ nhà cũ, đừng quên liên hệ theo thông tin sau:

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG TAM HOA

  •     Trụ sở: Tầng 25, Tháp C, Intracom Riverside Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội
  •     Chi nhánh 2: 99/11 An Phú Đông 10, phường An Phú Đông, quận 12, HCM
  •     Kho xưởng: Vĩnh Ngọc - Đông Anh - Hà Nội
  •     Điện thoại: (024).66.70.9999
  •     Hotline Hà Nội: 0356.222.111


Các tin tức khác
Tin tức liên quan